ไม่พบผลการค้นหา
ผู้กำกับซีรีส์วาย ‘2 Moons2 The Series เดือนเกี้ยวเดือน 2’ อาร์ม อนุสรณ์ สร้อยสงิม พร้อมรับทุกคำวิจารณ์ หลังกระแสดราม่าการกลับมาทำใหม่ โดยเปลี่ยนนักแสดงยกชุด ยืนยัน ไม่ได้อยากให้ใครไปลบภาพจำใคร โดยซีซั่นนี้แตกต่าง และ ไม่เหมือนเดิม ในการตีความใหม่ แม้กระทั่ง ตัวละครหมอป่า ที่เป็นกระแสการนำไปเปรียบเทียบ

เป็นกระแสดราม่า ตั้งแต่มีการประกาศว่า จะมีการทำ ซีรีส์วายสุดฮอต ‘2 Moons2 The Series เดือนเกี้ยวเดือน 2’ โดยเปลี่ยนนักแสดงชุดเดิมทั้งหมด เป็นนักแสดงใหม่ ที่ผ่านการคัดเลือก เนื่องจากต้นสังกัดของนักแสดงชุดเดิม ไม่อนุญาตให้มาแสดงในซีซั่นนี้ โดย อาร์ม อนุสรณ์ สร้อยสงิม ผู้กำกับ ‘2 Moons2 The Series เดือนเกี้ยวเดือน 2’ เปิดเผยกับ ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ ว่า การนำซีรีส์กลับมาทำใหม่ เริ่มต้นใหม่จากมุมมองของเราเอง ไม่ใช่ของผู้กำกับคนอื่น ภาคนี้เราจะเล่าความรักของทุกคู่เท่าๆกัน ตีประเด็นความรักที่มันหลากหลายมากขึ้น ทั้งคู่ วาโยหมอป่า มิ่งคิท โฟร์ทบีม เราพยายามพูดถึงหัวข้อที่หลากหลายเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม


ดาวเกี้ยวเดือน
  • อาร์ม อนุสรณ์ สร้อยสงิม ผู้กำกับ ‘2 Moons2 The Series เดือนเกี้ยวเดือน 2’

ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวละครเดิม ยังมีภาพจำต่อผู้คนที่เคยดูซีรีส์เรื่องนี้

อาร์ม : เราไม่รู้ว่าคนจะเปิดรับแค่ไหน แต่เท่าที่ดู กระแสแอนตี้ก็ค่อนข้างเยอะ (หัวเราะ) เราพยายามที่จะไม่ได้อยากให้ใครไปลบภาพจำใคร ไม่ได้อยากให้คุณไปลืม ดาวเกี้ยวเดือน ซีซั่น 1 แต่เพียงแต่ว่า ดาวเกี้ยวเดือน ซีซั่น 2 นี้เป็นมุมมองของเรา นักแสดงทุกคนก็จะถ่ายทอดตัวละครในมุมของเรา ไม่ใช่ในมุมมองของใคร ดังนั้น แตกต่างแน่นอน จะไม่เหมือนเดิม แม้กระทั่ง ตัวละครหมอป่าเอง ที่คนเปรียบเทียบเยอะมาก ทำไมหมอป่า ภาคนี้ดูโน่น ดูนี่ ดูเก้งก้าง ไม่ดีเลย แต่หมอป่า ในอุดมคติของผม คือหมอป่า ประมาณนี้ เป็นหมอป่าที่อบอุ่น ไม่ได้เพอร์เฟค หล่อมาก แต่ว่ารักวาโย จากใจจริง อยากให้คนมองเป็นเรื่องใหม่ไปเลย ไม่ได้เป็นภาคต่อใดๆทั้งสิ้น

ฉากเลิฟซีน ที่หลายคนมักจับจ้องในซีรีส์วาย ดาวเกี้ยวเดือน 2 จะถ่ายทอดอย่างไร

อาร์ม : เลิฟซีนเรื่องนี้แต่ละคู่จะมีความแตกต่างกัน แล้วจะมีคู่หนึ่งรุนแรงมาก (หัวเราะ) ไม่อยากจะสปอยว่าคู่ไหน อยากให้ดู แต่มันเป็นเลิฟซีนที่มีที่มาที่ไป ไม่ใช่ลื่นล้มแล้วพระเอกไปรับตัว มันจะมีที่มาที่ไปของเลิฟซีนทุกอย่าง ผมพยายามทำให้ดูสวยงามที่สุด ดูให้ไม่อี๋ คือ เราต้องเข้าใจก่อนว่า คนไทยบางส่วนยังไม่ยอมรับ ยังเห็นผู้ชายจูบกันเป็นเรื่อง ที่อี๋ แต่ผู้หญิงผู้ชายจูบกันเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นเป็นการบ้านของเราแหละ ที่พยายามทำให้ภาพมันดูดี

ชายรักชายในมุมมองของผู้กับกับ

อาร์ม : เรามองว่าความรักไม่มีขอบเขตเลย เรามองว่าความรักเกิดได้ทุกเพศ โลกใบนี้มันไม่ได้มีแค่เพศเดียวแล้ว มันมีเป็นร้อยเพศเลย มันไม่จำเป็นต้องมาจำกัดกรอบใดๆ ทั้งสิ้น ผมมองอย่างนั้น ในดาวเกี้ยวเดือน 2 ก็สื่อแบบนั้นเหมือนกัน ความรักมันเป็นความรู้สึก ไม่ใช่เรื่องเพศมาแบ่งประเภทความรัก

ซีรีส์วาย ปัจจุบันเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ส่งผลต่อหลากความคิด

อาร์ม : มันกลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งหลุดโลกไปแล้ว จนเราลืมมองข้อเท็จจริงไปแล้ว มันกลายเป็น เกย์ ในอุดมคติ มันกลายเป็นซีรีส์วาย ที่เหมือน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ไม่มีจริง แต่ในดาวเกี้ยวเดือน 2 นี้เราพยายามให้มัน ดูสัมพันธ์กับทุกคน ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ทุกเพศทุกวัย สามารถสัมพันธ์กับความรักแบบนี้ได้ และมันเกิดขึ้นได้ มันไม่เป็นไรที่วันหนึ่งเราจะตื่นขึ้นมาแล้วมีผู้ชายมานอนอยู่ข้างๆ


ดาวเกี้ยวเดือน
"ซีรีส์วาย มันกลายเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง จนกระทั่งหลุดโลกไปแล้ว จนเราลืมมองข้อเท็จจริงไปแล้ว มันกลายเป็นเกย์ในอุดมคติ มันกลายเป็นซีรีส์วายที่เหมือน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ไม่มีจริง"

ข้อความที่อยากบอกผู้ชมในซีรีส์วายชุดนี้

อาร์ม : เราอยากสื่อถึงคนที่ตั้งแง่กับความรักในรูปแบบนี้ ว่ามันก็สวยงาม มันก็มีรักแท้ คนมักจะพูดว่า รักแท้ไม่มีในเกย์ มันเป็นการสร้างมายาคติที่ผิด เรื่องนี้พยายามจะบอกว่า รักแท้ก็มีอยู่ในทุกเพศ เพียงแต่มันอยู่ที่ใจเรามากกว่า

เตรียมรับมือกระแสต่างๆ อย่างไร

อาร์ม : เราไม่ได้คาดหวังว่าคนดูจะมีแง่ลบกับเรามาก เพราะมันเป็นซีรีส์ที่คนดูจะรักตัวละคร คนดูดูแล้วจะไม่ตั้งแง่กับความรักแบบนี้ ถ้าคุณตั้งแง่กับความรักแบบนี้ ก็ดูจะใจร้ายยังไงไม่รู้ครับ


ดาวเกี้ยวเดือน

ด้านนักแสดงนำทั้ง 6 คน ที่เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ที่ผ่านการคัดเลือก มาร่วมแสดงได้แก่ "เบน" เบญจมินทร์ เบรเซียร์ รับบท หมอป่า , "เอิร์ธ" ธีระภัทร์ เรืองฤทธิ์กุล รับบท วาโย , "จุง" อาเชน วิรภากุล รับบท มิ่งขวัญ ,"นาย" กรชิต บุญสถิต์ภักดี รับบท "หมอคิท, "พูม" นเรศ พร้อมเผ่าพันธุ์ รับบท โฟร์ท และ "โดม" วรนาถ รัตธนภาส รับบท หมอบีม ทั้งหมดได้ถูกนำไปเรียนเวิร์คช้อปการแสดง และตีความตัวละครในแบบของพวกเขา อยู่ราวเดือนครึ่ง ก่อนจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ ซึ่งพวกเขาก็ได้รับรู้ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบ ตั้งแต่เปิดเผยชื่อนักแสดง เพราะแฟนซีรีส์ชุดนี้ ต่างมีภาพจำของตัวละคร จากครั้งที่แล้ว เหล่านักแสดงก็มองว่า

"พวกผมทั้ง 6 คน ได้มีการทำการบ้านมา ได้มีการเวิร์คช้อป ก่อนจะเริ่มแสดง อ่านนิยาย และตีความตัวละคร พวกผมทั้ง 6 คน ก็ตีความตัวแสดงในแบบของเราเอง ยังไงก็อย่าไปเปรียบเทียบกัน รอดูว่าพวกผมจะแสดงออกมาเป็นแบบไหนดีกว่า อยากให้เปิดใจ และมาตัดสินจากผลงาน ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

สำหรับ ‘2 Moons2 The Series เดือนเกี้ยวเดือน 2’ เรื่องนี้จะเล่าเรื่องตั้งแต่แรก จากบทประพันธ์ เล่มที่ 1 เล่มที่ 2 และเล่มที่ 3 กับเรื่องราวของเหล่าเดือนมหาวิทยาลัย 3 คู่ ที่จะทำให้คุณเข้าใจนิยามคำว่ารักมากขึ้น


ดาวเกี้ยวเดือน
  • "เบน" เบญจมินทร์ เบรเซียร์ รับบท หมอป่า , "เอิร์ธ" ธีระภัทร์ เรืองฤทธิ์กุล รับบท วาโย

วาโย กับ หมอป่า จะถ่ายทอดความรักของคนที่แอบชอบ วาโยจะแอบชอบหมอป่ามาตั้งแต่มัธยม


ดาวเกี้ยวเดือน
  • "จุง" อาเชน วิรภากุล รับบท มิ่งขวัญ ,"นาย" กรชิต บุญสถิต์ภักดี รับบท "หมอคิท,

มิ่ง กับ คิท จะถ่ายทอดความรักของ รุ่นน้องที่ชอบรุ่นพี่ แต่ไม่กล้าจะบอกว่ารัก แต่การกระทำแทนคำพูด


ดาวเกี้ยวเดือน
  • "โดม" วรนาถ รัตธนภาส รับบท หมอบีม" ,พูม" นเรศ พร้อมเผ่าพันธุ์ รับบท โฟร์ท

โฟร์ท กับ บีม จะถ่ายทอดความรัก และความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ไม่หวานเว่อร์ ดูเป็นความรักจริงๆของมนุษย์


ดาวเกี้ยวเดือน

ซึ่งซีรีส์ ‘2 Moons2 The Series เดือนเกี้ยวเดือน 2’ จะออกอากาศ ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ทาง MELLO THAILAND