ไม่พบผลการค้นหา
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจง กรณีย้าย "สุรนาถ แป้นประเสริฐ"  ผู้ต้องหาคดี 110 ขังคุกบางขวาง เหตุห้องกักโรคเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หนาแน่น ยืนยันไม่มีการขังเดี่ยว

อายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีที่คนใกล้ชิดของ สุรนาถ แป้นประเสริฐ  ผู้ต้องหาคดี 110 ที่ตั้งข้อสงสัยถึงการย้าย สุรนาถ ไปควบคุมที่เรือนจำกลางบางขวางว่า ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่า ช่วงที่นายสุรนาถ ถูกนำตัวมาที่เรือนจำ ห้องกักโรคมีความแออัด เนื่องจากเป็นเรือนจำที่รับตัวผู้ต้องหาและจำเลยทุกคดี ทำให้ความจุห้องกักโรคไม่เพียงพอ ประกอบกับคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูงเกิน 15 ปี จึงย้ายเป็นการภายในไปควบคุมที่เรือนจำใกล้เคียง คือเรือนจำกลางบางขวาง แต่ได้แจ้งให้ศาลทราบแล้ว

ทั้งนี้ ยืนยันว่าระหว่างที่ สุรนาถ ถูกควบคุมที่เรือนจำกลางบางขวาง ไม่ได้ถูกขังเดี่ยว เพราะการขังเดี่ยวคือการลงโทษ และทนายความสามารถเข้าเยี่ยมได้ ยกเว้นญาติที่ต้องรอให้ครบกำหนดกักโรค 14 วันก่อน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เรือนจำพิเศษกรุงเทพสามารถรับผู้ต้องขังเพิ่มได้แล้ว ดังนั้นจะรับตัว สุรนาถ กลับมาขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อความสะดวกในการฝากขังผ่านจอภาพ