ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ออกประกาศเรื่องเกิดแผ่นดินไหวในประเทศลาว ทำให้บางจังหวัดในภาคเหนือและภาคอีสานของประเทศไทยรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องเกิดแผ่นดินไหว ประเทศลาว เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2562 เวลา 04.03 น. เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศลาว ที่ละติจูด 19.42 องศาเหนือ ลองจิจูด 101.33 องศาตะวันออก ขนาด 5.9 ความลึก 5 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 19 กิโลเมตร

ผลกระทบดังกล่าว ทำให้รู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.น่าน, จ.พะเยา, จ.เชียงใหม่, จ.เชียงราย, จ.ลำปาง และ จ.เลย โดยยังไม่มีรายงานความเสียหาย

แผ่นดินไหว.jpg

หลังจากนั้นเวลา 06.50 น. กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเพิ่มเติมว่า เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศลาวอีกครั้งขนาด 6.4 ความลึก 3 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านน้ำช้าง ต.ขุนน่าน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน ประมาณ 20 กิโลเมตร ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือรวมถึงกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน 

20191121073359_thumbnails_68390.jpg

นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์มีแฮชแท็ก #แผ่นดินไหว ติดเป็นเทรนด์ประเทศไทยอันดับ 1 โดยในแท็กถูกใช้เพื่อรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ทั้งจากคนในพื้นที่เองและรายงานจากญาติของคนในพื้นที่อีกทีหนึ่ง 

ซึ่งนอกจากจังหวัดทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนแล้ว ในกรุงเทพฯ เองผู้ที่อาศัยอยู่บนตึกสูงก็สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้เหมือนกัน