ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์' จี้ 'พล.อ.ประยุทธ์' เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ไม่ใช่คิดนโยบายลด แลก แจก แถม แค่หวังสืบทอดอำนาจ ด้าน 'ธนกร' เตือนหยุดดิสเครดิต 'พปชร.-ประยุทธ์' ขอทุกพรรคเคารพกฎหมาย

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งในต่างประเทศว่า ประเทศอินเดียมีประชากร 800 ล้านคน และประเทศอินโดนีเซียมีประชากร 200 ล้านคน ซึ่งมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าไทยหลายเท่าตัว แต่ใช้เวลาวันเดียวรู้ผลการเลือกตั้ง ขณะที่ประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งมาเดือนกว่า ยังไม่เห็นหน้าตารัฐบาล

อนุสรณ์.jpg

"วันนี้ทุกข์ของพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศหนักมาก ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาหนี้สินภาคเกษตร หนี้ครัวเรือนสูง รอว่าเมื่อไหร่รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะมีมาตรการยกระดับราคาสินค้าเกษตร ตอนนี้รัฐบาลทำอะไรอยู่หรือมัวแต่คิดการเมืองวางแผนจะตั้งรัฐบาลทั้งที่พรรคตัวเองมาที่ 2 กลับคิดแต่จะแย่งจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคอันดับ 1 อย่างพรรคเพื่อไทย" นายอนุสรณ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายอนุสรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีขึงขัง ทำท่าเหมือนจะเอาจริงเอาจัง พอหลังเลือกตั้งเหมือนหนังคนละม้วน ต้นทุนภาระค่าครองชีพของประชาชนพุ่งสูงขึ้นมาก ขึ้นราคาทุกอย่าง ตั้งแต่ค่ารถเมล์ ค่าเดินทาง ค่าไฟ หรือแม้แต่ราคาน้ำมันที่พุงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 4 เดือน ทำให้ราคาน้ำมันเบนซิน พุ่งขึ้นเกือบลิตรละ 5 บาท ขณะที่โรงเรียนก็กำลังจะเปิดเทอม รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องอย่างไร นายอนุสรณ์ ย้ำว่า ตอนยังไม่เลือกตั้งออกนโยบายจะลดแลกแจกแถม พอหลังเลือกตั้งมาหักหลังประชาชนหรือถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนหรือไม่ ให้ขยันแก้ปัญหา พร้อมเตือนว่าอย่ามัวขยันคิดแต่สืบทอดอำนาจ ประชาชนเบื่อหน่าย

ธนกร วังบุญคงชนะ.jpg

'ธนกร' วอนเลิกดิสเครดิต 'พปชร. - ประยุทธ์' อยากให้บ้านเมืองสงบต้องเคารพกฎหมาย

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า บรรยากาศการเมืองขณะนี้กลับไปสู่วังวนเดิม มีการโจมตีตอบโต้กันไปมา ใช้วาทกรรมต่างๆ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์อะไรกับพี่น้องประชาชน มีแต่สร้างความเบื่อหน่ายและก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ทั้งๆ ที่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว แต่พรรคการเมืองบางพรรคก็ยังออกมาโจมตีพรรคพลังประชารัฐและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อยู่ตลอดเวลา แต่จะสังเกตได้ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เคยออกมาโจมตีให้ร้ายใครเลย มีแต่ถูกพรรคการเมืองบางพรรคคอยดิสเครดิตตลอดเวลา วั��นี้บ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว น่าจะนำประเทศเดินไปข้างหน้า ปัญหาทุกอย่างก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทุกฝ่ายต้องยอมรับกติกาบ้านเมือง ไม่มีใครไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมได้ เมื่อทุกอย่างยุติก็ต้องยอมรับ ไม่เช่นนั้นสังคมจะไม่ปกติสุข อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่อยากจะออกมาแสดงความคิดเห็นอะไร นอกจากการชี้แจงในสิ่งต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจเท่านั้น