ไม่พบผลการค้นหา
การสำรวจความคิดเห็นแรงงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้พบส่วนใหญ่กว่า70% ไม่ขอกลับไทย บางส่วนระบุกลับมาก็ไม่รู้ชะตากรรมประเทศที่มีผู้นำและรัฐบาลไม่เข้มเเข็ง ฝากความหวังอะไรไม่ได้

จากกรณีกลุ่มคนไทยที่ลักลอบไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ หรือเรียกว่า “ผีน้อย” ได้ทยอยเดินทางกลับประเทศไทย หลังประเทศเกาหลีกำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ชุมชนคนไทยในเกาหลีใต้ Thaikuk KR ที่มีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน ทำการสำรวจความคิดเห็นคนไทยในเกาหลีใต้ ว่าต้องการกลับไทยหรือไม่หากรัฐบาลไทยให้ความช่วยเหลือ ซึ่งผลการสำรวจวันที่ 4 มี.ค. ณ เวลา 12.30 น. พบว่าร้อยละ 77 ไม่กลับ และร้อยละ 23 ไม่อยากกลับ

4-3-2563 12-19-30.jpg

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "ความเสี่ยงระหว่างไวรัสกับการดำรงชีพในยุคของรัฐบาลคนดีของลุง ผมขออยู่เสี่ยงกับไวรัสดีกว่า ดีกว่าที่จะเห็นครอบครัวอดๆอยากๆ"

ขณะที่บางรายแสดงความเห็นว่า "คิดว่าอยู่เกาหลีน่าจะปลอดภัยกว่าเมืองไทย เราเชื่อมั่นในรัฐบาลเกาหลีมากกว่าเมืองไทย และรัฐบาลเกาหลีไม่ได้ซ้ำเติมคน ไม่ว่าจะมาจากชาติไหนผีน้อยหรือผีใหญ่ ยินดีให้เข้าตรวจและรักษาฟรีหากมีอาการ เราคิดว่ามันคือการแก้ปัญหาที่ดี แล้วอีกอย่างไม่อยากไปเป็นปัญหาหรืออาชญากรของชาติ"

และบางรายแสดงความเห็นว่า "หากกลับไปก็ไม่รู้อนาคต ชะตากรรมของประเทศไทยไร้ทิศทางเพราะผู้นำและรัฐบาลไม่เข้มเเข็ง ฝากความหวังอะไรไม่ได้เลยเละเรื่องโรคโคโรน่าก็ไม่ได้น่ากลัวแค่กับคนไทยที่กลับจากเกาหลีคนจีนเข้าไปไทยตั้งเยอะใม่เห็นมีมาตรการอะไรเลย"

4-3-2563 12-22-03.jpg4-3-2563 12-34-01.jpg