ไม่พบผลการค้นหา
เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ร้อง 'กกต.' ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ กรณีพล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา ให้สัมภาษณ์สื่อถึงกระแสข่าวยึดพรรคพปชร. ชี้อาจนำไปสู่การยุบพรรค

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งจดหมายร้องไปที่คณะกรรกมารเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ จากกรณีให้สัมภาษณ์สำนักข่าวแห่งหนึ่งของ พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา หรือ เสธ.อ้น สมาชิกวุฒิสภา ที่กล่าวถึงกระแสข่าวเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า กรณีดังกล่าวจะเป็นเหตุให้มีการฝ่าฝืน พรป. พรรคการเมือง 2560 จนนำไปสู่การยุบพรรค หรือไม่ เนื่องจากคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวมีข้อเท็จจริงที่อาจเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืน พรป.พรรคการเมือง มาตรา 28 มาตรา 29 มาตรา 46 มาตรา 90 (2) ซึ่งเป็นเหตุต้องร้องไปยัง กกต.

นายเรืองไกร กล่าวว่า ส่วนที่เสธ.อ้น ให้สัมภาษณ์ ในขณะที่เป็นสมาชิกวุฒิสภาก็ยังกระทำการอยู่นั้น หาก กกต.เห็นว่าเป็นการฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญ มาตรา 113 และมาตรา 114 ด้วย ก็ขอให้กกต.ส่งเรื่องไปยังป.ป.ช.เพื่อดำเนินการต่อไปด้วย นายเรืองไกร กล่าวสรุปว่า เรื่องนี้ตนได้ส่งจดหมายลงทะเบียน EMS ไปยังกกต.แล้ว เมื่อบ่ายวันนี้จดหมายควรจะถึงกกต.ภายในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ตนได้ไปยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ต่อสู้คดีปกครองเรื่องการสร้างรัฐสภาใหม่ ในคดีปกครองที่ผู้รับจ้างฟ้องเรียกค่าเสียหายประมาณพันกว่าล้านนั้น ขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้สู้คดีอย่างเต็มที่และตรงไปตรงมา เพราะหากสู้ไม่เต็มที่อาจแพ้คดีจนกลายเป็นค่าโง่อีกคดีหนึ่งตามมาได้

อ่านเพิ่มเติม