ไม่พบผลการค้นหา
นักเรียนไทยในโรงเรียน 'ไบร์ทตันคอลเลจ' ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน แนะเพื่อนต่างชาติเลี่ยงการติดเชื้อและแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย 'การไหว้แบบไทย'

โรงเรียนเอกชน 'ไบรท์ตันคอลเลจ' ในสหราชอาณาจักรแชร์บทความจากเว็บไซต์ Dailymail.co.uk ที่เผยแพร่เรื่องราวของนักเรียนไทยที่กำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันแห่งนี้ เผยแพร่วิธีการลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดและการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับระดับชั้นของเด็กเล็ก หรือ Brighton College Prep School ด้วยการเปลี่ยนจากการโอบกอดหรือจับมือ มาเป็นวิธีการ 'ไหว้แบบไทย' แทน

จอห์น วีกส์ อาจารย์ใหญ่ของ Brighton College Prep School กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางโรงเรียนขอให้นักเรียนทุกคนทักทายผู้อื่นโดยใช้การจับมือ แนะนำตัวอย่างเหมาะสม พร้อมมอบรอยยิ้มให้แก่กัน เพราะทางโรงเรียนเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวเป็นการแสดงออกที่อบอุ่นเป็นมิตร อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนไทย 3 คน ช่วยอธิบายวิธีการและความสำคัญของการไหว้ให้กับนักเรียนคนอื่นๆฟัง เพื่อนำมาปรับใช้อย่างเหมาะสมในอนาคต

วีกส์ ระบุด้วยว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้สูงวัยที่ติดเชื้อโควิด-19 มีความรุนแรงกว่าคนที่อายุยังน้อยมาก เด็กๆ ไม่ได้เกิดอาการเจ็บป่วยรุนแรงเท่ากับคนสูงวัย ฉะนั้นทางโรงเรียนจึงหวังว่าวิธีนี้น่าจะเป็นหนึ่งในวิธีที่สามารถปกป้องการแพร่เชื้อสูงผู้สูงวัยได้

ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงสร้างความกังวลให้กับทั่วโลก ภารกิจสำคัญของเด็กโตในไบรท์ตันคอลเลจ คือการทำอย่างไรก็ได้เพื่อ 'สร้างความตระหนักรู้ให้กับเด็กเล็ก' ว่า การทักทายแบบเดิมกับทั้งเพื่อนที่โรงเรียนและคนในครอบครัว เช่น การจับมือเพื่อทักทาย หรือแม้แต่การการวิ่งไปหอมแก้มคุณปู่คุณย่าทันที เมื่อกลับถึงบ้านหลังเลิกเรียน เป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้ออย่างมาก